Mỗi quốc gia sẽ có cách thu gom và xử lý rác thải khác nhau. Đây là các biện pháp thu gom rác thải và xử lý rác thải theo khoa học ở Việt Nam.

Biện pháp thu gom rác thải

Ở Việt Nam, hầu hết lượng rác thải đều được thu gom tập kết tại những bãi rác đã được quy hoạch. Đây là phương pháp thu gom rác thải truyền thống giúp tiêu hủy được lượng rác khổng lồ thải ra hằng ngày.

Nhân viên cơ quan môi trường sẽ đi thu gom rác bằng những chiếc xe chuyên dụng. Sau khi thu gom rác ở tất cả các điểm, rác sẽ được tập kết về các bãi rác được quy hoạch. Ở nước ta, có rất nhiều bãi chứa và xử lý rác thải. Đa phần, những bãi tập kết rác thải thường ở xa khu dân cư để không ảnh hưởng đến môi trường sống của con người.

Ngoài biện pháp thu gom rác đến các bãi rác được quy hoạch thì ngày nay cũng đã có khá nhiều nhà máy xử lý rác thải của các đơn vị, cơ quan môi trường, cơ quan xử lý chất thải, rác thải. Thay vì đưa rác sau thu gom về bãi rác thì sẽ đưa vào các kho chứa rác của các nhà máy. Sau khi tập kết xong sẽ tiến hành xử lý rác thải.

cac-bien-phap-thu-gom-rac-thai-va-xu-ly-rac-thai-theo-khoa-hoc-o-viet-nam

Các biện pháp xử lý rác thải khoa học ở Việt Nam

  • Sử dụng lò đốt rác thải

Nếu lúc trước ưu tiên việc chôn lấp rác thải nhằm xử lý lượng lớn rác được thải ra hằng ngày thì ngày nay, Việt Nam đã sử dụng lò đốt để xử lý rác thải. Sử dụng lò đốt rác thải là một trong những công nghệ xử lý rác thải tiên tiến bậc nhất hiện nay. Các công ty môi trường, cơ quan xử lý chất thải thường sử dụng lò đốt công suất lớn có sử dụng năng lượng để xử lý rác.

cac-bien-phap-thu-gom-rac-thai-va-xu-ly-rac-thai-theo-khoa-hoc-o-viet-nam

  • Sử dụng hóa chất

Ngoài ra, một trong những biện pháp xử lý rác thải khá khoa học nữa đó là sử dụng hóa chất. Các cơ quan môi trường thường sử dụng xử lý mùi hôi nước thải, hóa chất EM WAT – 1, chất khử mùi Clean Air để xử lý rác thải. Tuy nhiên, dù cách này khá khoa học nhưng có nhược điểm là các hóa chất có thể gây hại cho sức khỏe con người. Do đó, cách này cũng chưa triệt để hoàn toàn.

Nếu cần tư vấn về các biện pháp thu gom và xử lý rác thải theo khoa học, liên hệ ngay với công ty Môi trường Xanh VN để được giải đáp nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *